Chứng nhận FCC là gì?

Chứng nhận FCC là gì?

27/09/2017 11:18 / Đăng bởi admin

Chứng nhận FCC được cấp bởi Ủy ban Truyền thông Liên Bang Hoa Kỳ, được áp dụng cho các sản phẩm thiết bị điện tử, thiết bị phát sóng radio.

Chứng nhận FCC là gì?

Tuyên bố Hợp chuẩn FCC hay còn gọi là chứng chỉ FCC, tiêu chuẩn FCC là một dấu chứng nhận áp dụng cho các sản phẩm điện tử sản xuất hoặc bán tại Mỹ, chứng nhận rằng sự nhiễu động điện từ từ thiết bị không vượt quá giới hạn mà Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ chấp thuận. Nhãn FCC còn thấy ở những sản phẩm bán bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ vì chúng hoặc được sản xuất tại Mỹ và xuất khẩu hoặc được sản xuất ở nước khác nhưng Mỹ lại là thị trường chính. Điều này khiến nhãn FCC có thể được nhận biết trên khắp thế giới thậm chí với những người không biết tới Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ.

chứng nhận FCC là gì, chứng chỉ FCC, tiêu chuẩn FCC

Mặt hàng cần chứng chỉ FCC

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đưa ra những quy định về nhiễu động điện từ ở Phần 15 Các Quy tắc FCC vào năm 1975. Sau một vài sửa đổi qua các năm, những quy định này được xây dựng lại thành Thủ tục Công bố Hợp chuẩn và Chứng nhận vào năm 1998.

Theo quy định, dấu chứng nhận FCC DoC là bắt buộc đối với những thiết bị được phân loại ở phần 15 (thiết bị IT như máy tính, bộ nguồn chuyển mạch, màn hình, v..v.., máy thu hình, hệ thống cáp, máy phát điện năng thấp, thiết bị truyền thông cá nhân không cần cấp phép) và phần 18 (thiết bị công nghiệp, khoa học, y tế phát ra bức xạ tần số vô tuyến) thuộc Các quy tắc của chứng nhận FCC.

Dấu chứng nhận là biểu tượng đứng độc lập với các thiết bị thuộc phần 18 trong khi với thiết bị thuộc phần 15, đi kèm theo biểu tượng là dữ liệu trực quan khác như tên thương mại của sản phẩm, số model, thông tin về việc thiết bị đã thử nghiệm sau khi lắp đặt chưa hoặc có được lắp đặt từ những thành phần đã thử nghiệm.

Mặc dù hầu hết các quốc gia xuất khẩu thiết bị điện tử vào thị trường Mỹ đều có các tiêu chuẩn về nhiễu loạn điện từ cũng như dấu hợp chuẩn và chứng nhận độc lập (ví dụ Dấu chứng nhận CCC cho Trung Quốc, dấu VCCI cho Nhật Bản, dấu KCC của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho Hàn Quốc, dấu BSMI cho Đài Loan), nhưng đa số các sản phẩm bán trong các thị trường này đều có chứng chỉ FCC. Các sản phẩm điện tử bán ở Châu Á hoặc Châu Phi có nhãn FCC dù không mang ý nghĩa luật pháp và cũng không có bất cứ ý nghĩa nào xác định chúng có thực sự hợp chuẩn với các tiêu chuẩn đề ra hay không.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU