LẤY CHỨNG NHẬN CE CẦN TRẢI QUA NHỮNG QUÁ TRÌNH NHƯ NÀO?

LẤY CHỨNG NHẬN CE CẦN TRẢI QUA NHỮNG QUÁ TRÌNH NHƯ NÀO?

30/09/2016 07:14 / Đăng bởi admin

Khi mà nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng để sản phẩm của họ có được chứng nhận Ce – Ce certified thì cần trải qua những gì?

ce_procedure - Copy

Lấy chứng nhận ce cần trải qua những quá trình như nào?

Để giải đáp vấn đề này chúng tôi sẽ tóm lược quá trình lấy chứng nhận CE như sau:

– Khi công ty quyết định đăng ký chứng nhận CE cho một sản phẩm. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm việc với các chuyên gia đánh giá CE của nước ngoài để nhận báo giá và để biết sản phẩm đó cần phải tuân theo những tiêu chuẩn nào của Châu Âu chỉ thị(directive). Sau đó, chúng tôi mua các tiêu chuẩn về và tiến hành biên dịch sang Tiếng Việt để làm việc. Tiếp đến dựa vào các tiêu chuẩn EU – Euro standard đó chúng tôi sẽ đánh giá sản phẩm của bạn hiện có xem điểm nào chưa phù hợp so với tiêu chuẩn (thông thường thì có đến 70 -80% là không phù hợp với yêu cầu). Tiến hành rà soát rồi ghi thành báo cáo đưa cho khách hàng tham khảo.Tiến hành hành đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế và cán bộ sản xuất để họ hiểu về các yêu cầu của tiêu chuẩn cần có. Xem xét những điểm nào không phù hợp với yêu cầu để tiến hành khắc phục. Sau khi bộ phận thiết kế và sản xuất đã hiểu được các yêu cầu, họ sẽ tìm và đưa ra giải pháp để khắc phục các điểm đó.

Sau khi tham khảo và trao đổi để đảm bảo rằng giải pháp họ đưa ra là phù hợp, chủ sản phẩm sẽ tiến hành sản xuất một chiếc máy hoàn toàn mới theo công nghệ và thành quả nghiên cứu để có thể đáp ứng được hoàn toàn các yêu cầu của tiêu chuẩn Eu – Euro standard đề ra.

Khi máy được làm xong thường thì sẽ vẫn còn một vài điểm chưa phù hợp nhỏ nữa so với yêu cầu, chúng tôi sẽ khảo sát và đánh giá lại một lần nữa và yêu cầu khắc phục các điểm chưa phù hợp. Sau khi sản phẩm đã được khắc phục và đảm bảo mọi thứ hoàn tất, chúng tôi sẽ mời chuyên gia nước ngoài đến để tiến hành đánh giá chính thức sản phẩm. Lúc này thì phần lớn các điểm chính của sản phẩm đã phù hợp với yêu cầu, tuy nhiên không thể tránh khỏi một số vấn đề nhỏ mà chuyên gia yêu cầu đơn vị phải khắc phục và họ sẽ thời gian để mình khắc phục trước khi đánh giá lần 2.

Ở lần đánh giá thứ 2: Các chuyên gia sẽ xem xét lại các điểm không phù hợp ở lần 1 xem đã khắc phục được hay chưa và có phát sinh thêm những điểm không phù hợp nữa hay không.  Nếu không có họ sẽ ghi nhận những điểm đã khắc phục vào hồ sơ đánh giá sản phẩm và hẹn ngày cấp chứng nhận ( thời gian này thường sẽ là từ 2 – 4 tuần kể từ lần đánh giá cuối cùng diễn ra). Trong trường hợp mà những điểm lỗi chưa được khắc phục hoặc phát sinh thêm các điểm không phù hợp khác thì họ sẽ đánh giá kết quả là sản phẩm không đạt và quá trình đánh giá kết thúc. Nếu khách hàng muốn tiếp tục thì phải ký lại hợp đồng đánh giá lại từ đầu.

xem thêm… 

Dấu Ce –Tiêu Chuẩn Châu Âu Thật Và Giả

Những Khó Khăn Khi Xuất Khẩu Hàng Hóa Vào Thị Trường Eu

Chính Sách Ngoại Thương Của Eu

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU