NHỮNG YẾU TỐ CẦN CÓ ĐỂ HÀNG HÓA DU NHẬP VÀO EU

NHỮNG YẾU TỐ CẦN CÓ ĐỂ HÀNG HÓA DU NHẬP VÀO EU

24/08/2016 18:41 / Đăng bởi admin

Để hàng hóa của Việt Nam có thể xuất khẩu sang thị trường Châu Âu thì cần những yếu tố nào?

Thị trường EU(export to euro) là một thị trường mà bất cứ các quốc gia nào cũng muốn hướng đến cho hàng hóa của mình. Đây là thị trường năng động và đầy tính cạnh tranh những đơn vị xuất khẩu ở các nước đang phát triển thì rất khó để xâm nhập được thị trường khó tính này nếu không có một sự chuẩn bị.

xk

Các nhà xuất khẩu khi muốn đưa hàng hóa của mình đến với thị trường này thì nên tích cực tìm hiểu để nắm được thế chủ động để tự mình và đưa ra được những phương hướng tốt nhất cho sản phẩm của mình. Điều này sẽ được thực hiện được khi mà đã có sự chuẩn bị tốt nhất, xác định rõ mục tiêu, đánh giá phương hướng, và lập kế hoạch cho từng bước một cách cẩn thận. Ví dụ như trong các trường hợp sau; các nhà sản xuất muốn xuất khẩu hàng hóa và thâm nhập vào thị trường khó tính này, cần đánh giá được khả năng bắt cơ hội và chịu đựng với những nguy cơ luôn tiềm tàng, lựa chọn chiến lược và chuẩn bị đối đầu với những khó khăn sắp tới.

+ Chuẩn bị thật chu đáo về hồ sơ, tài liệu

Bước đầu tiên đó là các doanh nghiệp cần chuẩn bị chu đáo về những hồ sơ, tài liệu có liên quan cần thiết, doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể về việc nên xuất khẩu hàng hóa khi nào, về đâu, cho ai và với cách thức ra sao?
Bước tiếp theo khi các nhà nhập khẩu đã được xem xét và kiểm tra về độ tin cậy thì khi đó các hợp đồng phù hợp sẽ được ký kết. Bản hợp đồng này bao gồm cả những điều khoản về việc giải quyết tranh chấp và kiểm định hàng hoá khi xuất khẩu. Khi đó, doanh nghiệp tránh khỏi được sự cản trở, tốn thời gian và tiền bạc. Thay vào đó, quỹ thời gian và tiền bạc này có thể đựơc dùng để phục vụ vào những chính sách kinh doanh đúng đắn, lựa chọn thị trường, mục tiêu cụ thể và xác định kênh mua bán vào nước vào thị trường xuất khẩu…

+ Lựa chọn thị trường xuất khẩu vào EU

Đây là một trong những thị trường rất khó tính, người tiêu dùng luôn quan tâm đến những đặc điểm của sản phẩm hàng được xuất khẩu, giá trị tiêu dùng và thói quen sử dụng. Ngoài ra, cơ cấu kinh doanh và quá trình phân phối cũng như tập quán kinh doanh sẽ khác nhau.
Vì vậy, để có thể lựa chọn được 1 trong những công đoạn nhỏ trong toàn bộ hệ thống của thị trường cần được cân nhắc kỹ lưỡng về những chiến lược là rất quan trọng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu qua các kênh thông tin để đánh giá trước và lựa chọn sơ bộ một cách nhanh chóng công ty tư vấn độc lập để có thể được tiến hành kiểm chứng kết quả nghiên cứu sơ bộ và cung cấp thông tin ban đầu cần thiết cho mình.

+ Đánh giá doanh nghiệp

Sau khi đã nghiên cứu được về thị trường có triển vọng nhất. Tiếp theo cần phải tự đánh giá về công ty mình xem có đủ các yếu tố để cạnh tranh và duy trì vị thếcủa mình trên thị trường đã được lựa chọn hay không. Cơ hội và thách thức trên thị trường này sẽ được so sánh với ưu điểm, khuyết điểm của doanh nghiệp. Phải xem xét một số yếu tố gồm: đặc điểm sản phẩm, hệ thống quản lý và chất lượng, chất lượng, bao bì, thiết bị sản xuất, năng lực và nhân viên, năng lực tài chính và kinh nghiệm xuất khẩu.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU